Ở Trọ Một Mình Có Tốt Không? Và Kinh Nghiệm Cần Biết 2021

Ở trọ một mình tốt không? Một số kinh nghiệm bạn cần có khi ở trọ 1 mình là gì?Liệu ở trọ một mình có thật sự là đáng sợ và phải sống trong buồn tủi như mọi người thường nói hay không?

Điều gì cũng có hai mặt

Đã nhiều ngày liền mà hàng xóm không thấy H. (19 tuổi, quê Lạng Sơn, làm công nhân tại khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), nên một vài người đã đến gõ cửa phòng trọ của cô, nhưng lại không có ai trả lời. Nghi có chuyện bất trắc xảy ra, mọi người phá cửa phòng thì phát hiện ra H. đã tử vong.

Ngay sau đó, trên các diễn đàn mạng, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ cảm giác thương tiếc về sự việc. Bên cạnh đó, cũng nhiều bạn cũng đặt ra vấn đề đi học, đi làm xa nhà là có nên ở trọ một mình.

Lê Tường Vi (27 tuổi) hiện đang thuê trọ tại đường Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, cô cho biết ở nhà trọ một mình hay ở nhiều người đều có một số ưu khuyết điểm khác nhau.

Ưu điểm khi ở trọ một mình là có khoảng không gian riêng, không bị ảnh hưởng bởi những người bên cạnh và không phải chia sẻ nhà vệ sinh với những người khác. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm đó, thì ở trọ 1 mình sẽ rất buồn, và không tốt cho những ai đang bị trầm cảm, khi bệnh bất ngờ sẽ không có ai hỗ trợ.

nên ở trọ một mình hay ở ghép
Ở trọ một mình cũng có những ưu nhược điểm riêng

Nếu trọ theo dạng ở ghép cùng với nhiều người sẽ nhận được sự quan tâm từ các bạn cùng phòng, được tham gia những hoạt động tạo, tương tác với mọi người (nấu ăn, làm việc chung), và tiền phòng lại rẻ. Vì vậy, tùy vào sở thích, cũng như tình hình tài chính của cá nhân mà hình thức chọn ở trọ một mình hay nhiều người để tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất.

Để trả lời cho câu hỏi ở trọ một mình có tốt không, có thể tham khảo qua chia sẽ của bạn Huy sau đây. Đã từng trải qua 4 năm ở trọ xa nhà, Nguyễn Đức Huy (hiện là sinh viên năm 4, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), cho biết cảm thấy vui khi ở trọ chung cùng với bạn bè. Huy kể, ngay từ khi mới rời quê bước vào thành phố đã ở trọ cùng với những người anh lớn. Sau này khi tách ra cũng vẫn ở chung cùng với bạn. Việc ở chung này giúp cho Huy hòa nhập với nơi sống mới dễ dàng hơn. Được những người anh hướng dẫn nhiều thứ trong cuộc sống của mình hơn.

“Mỗi tối khi về phòng trọ còn có bạn nói chuyện cùng tâm sự, đi ăn tối với nhau cho đỡ buồn. Còn khi ở một mình lỡ đau yếu bệnh tật thì lại không ai giúp mình được”, Huy cho hay.

Nguyễn Ngọc Anh (20 tuổi, là sinh viên Trường Đại Học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đang ở trọ chung cùng với bạn tại Quận Bình Thạnh, TP.HCM, chia sẻ: “Tôi thích sống ở phòng trọ thuê với 1 bạn vì sẽ cảm thấy an toàn hơn, cảm giác như luôn có người chăm lo cho tôi. Và ở với 1 người cũng không quá đông, không gian đủ rộng để cả 2 người vẫn có thể thoải mái. Người đó là bạn của mình từ thời THPT, nhiều điểm chung nên sống với nhau rất hoà hợp. Khi mình cảm thấy đau ốm, bạn mình luôn thay gia đình chăm sóc”.

>> Xem thêm: Thờ Cúng Ở Nhà Thuê: Có Nên Lập Bàn Thờ Ở Nhà Thuê Không?

Khi nào nên ở trọ một mình?

Kỹ năng ở trọ một mình
Bạn nên ở trọ một mình khi nào? Ở phòng trọ một mình có tốt không

Theo Vi phân tích, đối với những người kỹ tính và hay có giờ giấc sinh hoạt, làm việc trái với những thành viên còn lại trong phòng sẽ dễ xảy ra các mâu thuẫn nếu cư xử không khéo. “Có lần tôi thức dậy vào lúc 2 giờ sáng vì bạn cùng phòng đi làm về quá ồn. Do vậy tôi cũng chỉ muốn ở trọ 1 mình để được tĩnh lặng. Và đương nhiên tôi sẽ khó khăn hơn trong những lúc cần người tâm sự hay những lúc bệnh tật”, Vi nói.
Đồng quan điểm cùng với Vi, Nguyễn Văn Sáng (25 tuổi, làm việc tại đường Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP.HCM) cho rằng khi ở trọ một mình giúp có không gian yên tĩnh làm việc và nghỉ ngơi. Để không cảm thấy cô đơn, ngoài những lúc giao tiếp với đồng nghiệp, Sáng còn thường xuyên bắt chuyện cùng với những bạn trọ gần phòng.
Trần Thùy Linh (20 tuổi, là sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết: “Ở một mình là chọn lựa của mình và đã hơn 2 năm nay tôi vẫn thấy ổn. Tôi thường có những thói quen, hay suy nghĩ khác với nhiều người do đó nếu sống chung sẽ không tiện. Sống một mình tôi cảm thấy khá vui khi được làm mọi việc mà mình thích, từ trồng cây, nuôi thú cưng cho đến ăn uống theo giờ mình muốn… May mắn là tôi chưa bao giờ đau ốm nặng để xảy ra tình trạng thương tâm như bạn nữ nêu trên…”.

Kinh nghiệm khi ở trọ một mình mà bạn cần biết

Để có thể tìm được một căn phòng trọ hợp lý để ở một mình, thì bạn nên chú ý đến một số yếu tố sau đây:

Tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi thuê mướn trọ

Việc tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi thuê trọ sẽ giúp cho bạn phần nào có thể an tâm hơn về cuộc sống tương lai của mình. Đặc biệt là những bạn nữ đang có nhu cầu thuê nhà trọ ở một mình, yếu tố an ninh là quan trọng nhất mà các bạn không thể bỏ qua. Thân là con gái, mà lại ở trọ một mình, bạn cần phải biết làm thế nào bảo vệ chính bản thân mình, “cẩn tắc vô áy náy”.

tránh bị lừa khi thuê trọ
Bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về phòng thuê

Ngoài ra, việc tìm hiểu đầy đủ một số thông tin như: giá phòng, mạng, gửi xe, điện, nước, dịch vụ,…trước khi ký kết hợp đồng thuê nhà cũng có thể giúp bạn tránh được một số tranh chấp không cần thiết sau này.

>> Xem thêm: Bài Khấn Về Nhà Mới Thuê Chuẩn Phong Tục Truyền Thống

Nên chọn lựa những căn hộ sống chung chủ

Một trong các kinh nghiệm khi ở trọ một mình dành cho các bạn gái, đó chính là thuê những căn phòng trọ chung chủ. Mặc dù đa phần đều thích chọn 1 ngôi nhà không chung chủ để có thể thoải mái giờ giấc, cuộc sống và thích làm gì thì làm,…NHƯNG, việc con gái mà lại ở trọ một mình không chung chủ là vô cùng NGUY HIỂM. Do bạn không thể nào biết được xung quanh mình sẽ xảy ra các vấn đề gì. Nếu như chẳng may khu trọ đi vắng, mà bạn lại bị những người con trai xung quanh sang trêu ghẹo thì cần phải làm như thế nào? Hay nếu không may xảy ra trộm cướp, thì làm sao bạn có đủ sức để chống trả lại (chưa kể đến việc bạn còn bị thất thoát tài sản)

Việc ở nhà trọ chung chủ sẽ giúp cho bạn có thể tránh được một số trường hợp kể trên, bạn có thể cảm thấy an tâm hơn mà lại không phải thấp thỏm lo lắng an toàn cho bản thân. Mặc dù trở trọ chung chủ đôi khi sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi không thể rủ bạn bè đến chơi thoải mái, hay đi qua đêm. Nhưng như vậy không phải sẽ giúp bạn an toàn hơn sao? Bạn sẽ không phải lo lắng về các hành vi của những “vị khách” mà “hàng xóm” bạn mời đến, cũng như sẽ không bị làm phiền bởi những tiếng ồn ào khi ai đó tụ tập.

Đặc biệt, đa phần những căn phòng trọ chung chủ đều được lắp camera hay nhà chủ ở ngay tầng trệt, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề thất thoát tài sản.

Luôn luôn khóa cửa trong khi ở phòng

Chốt cửa trọ là 1 trong những kỹ năng cơ bản khi ở trọ một mình được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Một phần vừa giúp bảo đảm được sự riêng tư cần thiết, một phần lại vừa bảo đảm được sự an toàn cho chính bản thân. Không hề hiếm những trường hợp “thần tặc” vô tư gõ cửa phòng trọ như người quen, hay tự động đột nhập vào căn nhà & nhanh chóng “cuỗm” hết các vật phẩm giá trị nhất trong căn phòng. Vì vậy, việc khóa cửa sẽ có thể giúp bạn cảm thấy an tâm hơn. Đồng thời, khi có ai đó gõ cửa phòng của bạn, bạn cần phải xác định được đối tượng đang gõ cửa là ai rồi sau đó mới mở cửa để nhằm tránh trường hợp “dẫn sói vào nhà” nhé.

nguyên tắc cần biết khi mướn nhà ở một mình
Cần phải luôn cẩn thận khóa cửa trong khi ở một mình

Nên quan tâm đến sức khỏe khi ở trọ một mình

Khi ở trọ một mình, có nghĩa là bạn sẽ phải tự lo cho cuộc sống của chính bản thân từ A tới Z. Nếu như bạn chẳng may ngã bệnh, thì việc tìm được một người chăm sóc là vô cùng khó khăn. Chính vì thế, việc nâng cao sức khỏe của bản thân là vô cùng cần thiết. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chỉ khi nào sức khỏe của bạn được đảm bảo, thì bạn mới có thể tự lo cho cuộc sống của chính bản thân mình được, cũng như mới có thể tự lập khi ở nhà trọ một mình. Nên tránh các hành động tự gây tổn hại sức khỏe của chính bản thân như: tắm đêm (vô cùng nguy hiểm, dễ gặp phải tình trạng đột quỵ), ăn uống thất thường (sẽ dễ bị đau dạ dày), và thức khuya (làm giảm sức đề kháng trong cơ thể),….

Như vậy, qua bài viết trên của Chuyển Nhà Trọn Gói Thành Hưng, hy vọng bản thân bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi “Ở trọ một mình có tốt không?” & “giắt túi” được một số kinh nghiệm hay ho ở trọ 1 mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

>> Xem thêm: Trong Phòng Trọ Có Bàn Thờ Phải Làm Gì? Thờ Cúng Ở Nhà Thuê

Nguồn bài viết: Ở Trọ Một Mình Có Tốt Không? Và Kinh Nghiệm Cần Biết 2021



source https://chuyennhatrongoithanhhung.org/o-tro-mot-minh-co-tot-khong-va-kinh-nghiem-can-biet-2021

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ cho hoàn trả mặt bằng giá rẻ tại HCM

Dịch vụ bốc xếp trọn gói TP HCM

Dịch vụ di dời nhà cửa trọn gói giá rẻ HCM